วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

วิธีเเก้ปัญหา Virus win32.sality.aa

ขั้นตอนการแก้ไขข้อควรจำนะครับหลังจากโหลดไฟล์เสร็จแล้วไม่ต้องคลายออกมาจาก Zip นะครับ คลายออกปุ๊บโดนมันเกาะปั๊บแน่ๆครับให้เปิดไฟล์ Sality_off ในไฟล์ zipเลยครับ
ไม่ต้องคลายออกมาครับ เปิดแล้วโปรแกรม Sality_offจะทำการสแกนและหยุดไวรัส Salityครับ รอจนเสร็จครับอาจจะนานหน่อยก็ต้องรอครับ โดยโปรแกรมนี้จะสแกนทุกๆไดว์ฟทุกๆไฟล์ที่น่าสงสัยว่า Salityเกาะอยู่ครับ เมื่อเสร็จแล้วจะขึ้นให้คุณกดปุ่มใดก็ได้ครับ แล้วก็ติดตั้งแอนตี้ไวรัสเลยครับ หรือหากมี kaspersky อยู่แล้วก็ให้รีสตาร์ทเครื่องเลยครับหรือหากไม่มีต้องติดตั้งก่อนครับ เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วก็สแกนเลยครับระหว่างที่สแกนก็จะพบว่าไฟล์โปรแกรมของเราโดนไวรัสเกาะอยู่ kaspersky จะถามเราว่าจะทำอย่างไร ให้เรากด Disinfect ครับเพื่อที่จะลบไวรัสออกจากไฟล์โปรแกรมของเรา
แต่บางไฟล์โดนไวรัสเกาะลึกเกินไปก็ไม่สามารถลบไวรัสออกจากไฟล์ได้ kaspersky จะขึ้นมาถามอีกครั้งโดยที่จะมีให้กด แค่ deleted กับ Skip
ให้กด deleted เลยครับหากเป้นโปรแกรมสำคัญหรือไฟล์สำคัญให้เราจำไว้ครับ แล้วไปก๊อปไฟล์นี้จากเครื่องอื่นที่ไม่โดนไวรัสเกาะมาใส่แทนครับ
ระหว่างสแกนไวรัสนั้นหาก kaspersky ขึ้นมาถามให้คุณกดปุ่มลบไวรัสบ่อยๆ หากเราไม่อยากต้องคอยกดปุ่ม deleted ก็ให้คลิกถูกหน้าบรรทัด
Apply to all kaspersky ก็จะไม่ถามอีกครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น